top of page
  • caodangyduocvietna

Nắm Vững Khả Năng Mở Hiệu Thuốc Sau Khi Học Cao Đẳng Dược

Cùng với việc tham gia khóa học Cao đẳng Dược, rất nhiều câu hỏi nảy lên trong tâm trí các bạn sinh viên, đặc biệt là về Bằng cao đẳng dược có được mở quầy thuốc không? sau khi hoàn thành chương trình học hay không. Hãy cùng tìm hiểu liệu Học Cao đẳng Dược có thể là lối đi để khám phá cơ hội kinh doanh trong ngành dược phẩm.


Cắt Điểm Mông Lung Về Khả Năng Mở Hiệu Thuốc Sau Khi Học Cao Đẳng Dược

Bài viết dưới đây sẽ đem lại một cái nhìn rõ ràng hơn và chi tiết hơn về khả năng mở hiệu thuốc sau khi tốt nghiệp khóa học Cao Đẳng Dược. Đây thực sự là vấn đề đang được quan tâm chú ý của những bạn trẻ đang theo đuổi ngành nghề này.

Khám Phá Khả Năng Mở Quầy Thuốc Với Bằng Cao Đẳng Dược

Theo quy định tại Nghị định số 79/2006/NĐ-CP, các điểm b, c, d trong Khoản 4 của Điều 15, những người tốt nghiệp từ khóa học Cao Đẳng Dược sẽ được trang bị đủ kiến thức và cơ sở hợp pháp để có thể được cấp chứng chỉ hành nghề, từ đó mở quầy thuốc của doanh nghiệp và quản lý tủ thuốc tại trạm y tế.



Nghị định này đề cập đến một số điểm quan trọng:

  • Chủ quầy thuốc cần tốt nghiệp từ trung học chuyên nghiệp Dược trở lên và có ít nhất 2 năm thực hành tại các cơ sở dược hợp pháp.

  • Người chủ đại lý bán thuốc của doanh nghiệp hoặc người quản lý tủ thuốc tại trạm y tế phải có bằng dược tá trở lên và ít nhất 2 năm thực hành tại các cơ sở dược hợp pháp.

Với việc theo học khóa Cao Đẳng Dược, bạn đã có ít nhất 2 năm kinh nghiệm tại các cơ sở dược hợp pháp và đủ điều kiện để mở quầy thuốc.


Nếu bạn có ý định mở một nhà thuốc quy mô lớn hơn, bạn cần đảm bảo sở hữu đủ 4 giấy tờ sau:

  • Chứng chỉ hành nghề của dược sĩ phụ trách chuyên môn (Do Sở Y Tế cấp)

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do UBND huyện/quận cấp

  • Giấy chứng nhận nhà thuốc đạt tiêu chuẩn GPP

  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc (Do Sở Y Tế cấp)

Thủ Tục Mở Hiệu Thuốc - Điều Gì Đang Chờ Đợi?

Thông qua những thông tin được cung cấp, bạn đã có cái nhìn rõ ràng và chi tiết hơn về việc mở hiệu thuốc sau khi hoàn thành chương trình học Cao Đẳng Dược. Hãy cảm thấy tự tin bước vào tương lai này và tin rằng ước mơ của bạn có thể thực hiện được.

5 views0 comments

Comments


bottom of page