top of page
  • caodangyduocvietna

Sinh vien hoc Cao dang Duoc co de xin viec khong?

Trong thời đại hiện nay, ngành dược được đánh giá là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng cao. Vì vậy, nhiều sinh viên quan tâm đến việc học Cao đẳng Dược và có thắc mắc liệu sau khi tốt nghiệp, học cao đẳng dược có dễ xin việc không? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.


Dược sĩ là công việc gì?


Dược sĩ hay Pharmacist là những chuyên gia y tế được đào tạo chuyên sâu về các loại thuốc và sản phẩm dược phẩm. Cụ thể hơn, dược sĩ sẽ đảm nhận việc nghiên cứu, sản xuất và bào chế ra các loại thuốc mang tính đặc trị được sử dụng trong y tế. Công việc của dược sĩ bao gồm tư vấn và cung cấp thông tin về thuốc, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ và tương tác thuốc, giải đáp thắc mắc của bệnh nhân và các chuyên gia y tế khác.


Ngoài ra, dược sĩ còn phải thực hiện các công việc liên quan đến quản lý, lưu trữ, phát hành thuốc theo quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm về đảm bảo chất lượng, an toàn của các sản phẩm dược phẩm.




Dược sĩ là công việc gì?


Nghề Dược có vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe con người. Tuy nhiên, đòi hỏi nhân sự phải có đầy đủ kỹ năng, kiến thức và phẩm chất.


Vậy học cao đẳng Dược có dễ xin việc không? Cùng chúng tôi tìm lời giải đáp chi tiết trong các chuyên mục tiếp theo ngay.


Học cao đẳng dược có dễ xin việc không?


Nếu đã lựa chọn học Cao đẳng, thì bạn nên bỏ qua những định kiến việc học đại học sẽ dễ xin việc hơn. Bởi lẽ, các nhà tuyển dụng không chỉ nhìn vào tấm bằng của bạn mà còn đánh giá năng lực sinh viên qua kinh nghiệm, các kỹ năng mềm.



Học cao đẳng dược có dễ xin việc không?


Trên thực tế, nếu trong quá trình học Đại học bạn không cố gắng học tập và cải thiện kiến thức của bản thân mà chỉ đi học cho có. Đến khi ra trường, bạn chỉ có được tấm bằng đại học với kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức là con số 0 thì vẫn không tìm được việc như thường.


Vì vậy, nếu hỏi bằng học cao đẳng dược có dễ xin việc không thì điều này hoàn toàn phụ thuộc vào năng lực và sự cố gắng của bạn. Tấm bằng chỉ là một công cụ giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, chứ không hề thể hiện được khả năng của bạn.


Bằng Cao đẳng dược làm được gì đều do chính bản thân bạn quyết định. Chỉ cần đủ bản lĩnh, kiên định với ước mơ của bản thân và luôn cố gắng, trau dồi bản thân, thì việc thành công sẽ không hề quá xa vời.



Tốt nghiệp cao đẳng dược có thể làm nghề gì?


Trong chuyên mục trên, chúng tôi đã trả lời câu hỏi học cao đẳng dược có dễ xin việc không. Sau đây, chúng tôi xin gợi ý đến bạn một số công việc được các dược sĩ cao đẳng ưa chuộng, bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với bản thân nhé.




Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược


Dược sĩ tại các nhà thuốc, quầy thuốc


Sau tốt nghiệp cử nhân cao đẳng Dược, sinh viên có thể ứng tuyển vị trí dược sĩ tại các nhà thuốc và quầy thuốc. Với vị trí này, bạn có nhiệm vụ tham vấn với bác sĩ kê đơn thuốc cho người bệnh. Cùng với đó hướng dẫn, tư vấn cho người bệnh cách sử dụng thuốc hiệu quả, an toàn, và phối hợp với các bác sĩ trong quá trình chăm sóc bệnh nhân,…


Lĩnh vực này đang ngày càng phát triển, yêu cầu nguồn nhân lực lớn, có đủ kiến thức và chuyên môn để chăm sóc, hỗ trợ bệnh nhân tốt nhất.


Nghiên cứu viên tại các cơ sở nghiên cứu dược


Học dược sĩ cao đẳng, bạn cũng có thể đăng ký trở thành nghiên cứu viên tại các cơ sở nghiên cứu dược. Với vị trí này, dược sĩ có nhiệm vụ nghiên cứu, bào chế các loại thuốc mới, nghiên cứu các phản ứng tích cực và tiêu cực của thuốc đối với từng nhóm người, từng thể trạng, cơ thể người. Đồng thời phân tích rõ từng thành phần và công dụng của thuốc, đánh giá xem thuốc đã đủ điều kiện lưu hành ra thị trường hay chưa.


Nơi làm việc của bạn trong trường hợp này sẽ là các Viện Dược liệu, Viện Dịch tễ, Viện Kiểm nghiệm thuốc,… hoặc các phòng ban nghiên cứu phát triển sản phẩm các công ty dược phẩm.


Cán bộ kiểm nghiệm thuốc tại các cơ quan, công ty


Giai đoạn nghiên cứu không chỉ dừng lại ở việc cho ra thành phẩm, mà sau đó còn cần phải được thử nghiệm lâm sàng, trên động vật sau đó thử nghiệm trên con người. Ứng tuyển vào vị trí cán bộ kiểm nghiệm thuốc tại cơ quan, công ty, bạn sẽ là người thực hiện nhiệm vụ thử thuốc lâm sàng. Bên cạnh đó là tham gia đánh giá chất lượng của các loại thuốc, phân biệt được các loại thuốc thật/giả.


Vị trí này hiện nay còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên trong bối cảnh như hiện nay, khi thị trường dược phẩm nước ta chủ yếu đều nhập khẩu từ nước ngoài thì công việc này là định hướng phát triển cũng như tạo ra cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn sinh viên theo đuổi ngành này. Các bạn sẽ không cần phải lo lắng học cao đẳng dược có dễ xin việc không.


Vận hành các cơ quan, công ty, cơ sở về dược


Sau khi ra trường nếu không muốn đi làm dưới sự quản lý của một người khác, yêu thích tự do thì bạn có thể tự mình mở quầy thuốc và làm chủ. Với tấm bằng Cao đẳng Dược cùng với Chứng chỉ hành nghề Y Dược thì các bạn dễ dàng mở một quầy thuốc cho riêng mình. Tuy nhiên, hãy cân nhắc và chuẩn bị thật kỹ mặt bằng, hồ sơ pháp lý, cũng như kinh phí thật đầy đủ để tránh các rủi ro có thể xảy ra như: Không được cấp giấy phép kinh doanh, không đủ chi phí mua thuốc,…


Marketing tại các công ty dược


Có thể bạn chưa biết, trong một vài năm gần đây, marketing cũng là một công việc hot và thu hút rất nhiều bạn trẻ. Cụ thể, bạn sẽ đứng đằng sau phụ trách những công việc hỗ trợ cho TDV, cụ thể như thực hiện chiến dịch truyền thông – quảng cáo ( trên Tivi, Báo mạng, Báo giấy, Radio, Mạng xã hội,…).


Với vốn kiến thức chuyên sâu về ngành Dược cùng khả năng sáng tạo của bản thân. Đây được xem là 1 lợi thế cực kỳ lớn đối với mỗi bạn Sinh viên ngành Dược ghi dấu ấn trong mắt các nhà tuyển dụng.


Giảng viên tại các cơ sở đào tạo


Nếu có đủ trình độ chuyên môn và khả năng sư phạm, dược sĩ cao đẳng có thể đăng ký tham gia giảng dạy, hướng dẫn, cố vấn tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp Y dược. Tuy nhiên, hầu hết các giảng viên đều yêu cầu trình độ từ thạc sĩ. Vì vậy, nếu muốn theo đuổi “nghề giáo” thì bạn cần phải tiếp tục học thêm để lấy được bằng thạc sĩ, thậm chí là tiến sĩ.


Công việc này sẽ phù hợp với những người có kiến thức chuyên môn vững, cùng đó là khả năng nghiên cứu khoa học cũng như đam mê với công việc “trồng người”. Một số trường có thể lựa chọn để đăng ký làm trợ giảng, giảng viên như Trường Đại học Y – Dược TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Dược Hà Nội, Học viện Quân Y,… hoặc một số trường trung cấp tại một số tỉnh như Cần Thơ, Vinh, Thái Bình, Hải Dương,…


Bài viết trên đầy đã giúp bạn giải đáp thắc mắc học cao đẳng dược có dễ xin việc không? Nếu còn bất kỳ điều gì băn khoăn, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0961.785.050 – 0353.921.567 để được tư vấn chi tiết hơn nhé.


Việc xin việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn, kỹ năng và năng lực của sinh viên. Tuy nhiên, với sự phát triển của ngành dược và nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng, sinh viên học Cao đẳng Dược vẫn có cơ hội để tìm kiếm công việc phù hợp và phát triển sự nghiệp trong tương lai.


Website chính thức: https://caodangyduocvietnam.com/



4 views0 comments

Comments


bottom of page