top of page
  • caodangyduocvietna

Cao dang cham soc sac dep la gi? Hoc gi? Lam gi sau nay?

Trong những năm gần đây, ngành chăm sóc sắc đẹp đang ngày càng phát triển, tạo nên một ngành công nghiệp mới với nhu cầu tuyển dụng ngày càng cao. Trong ngành này, Cao đẳng chăm sóc sắc đẹp là một trong những hình thức đào tạo được nhiều bạn trẻ quan tâm. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về khái niệm này, họ học những gì và sau khi tốt nghiệp thì làm gì? Vậy Cao đẳng chăm sóc sắc đẹp là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!


Cao đẳng chăm sóc sắc đẹp là gì?

Ngành chăm sóc sắc đẹp là gì? Có thể hiểu chăm sóc sắc đẹp là một ngành học đào tạo các chuyên ngành về thẩm mỹ, chăm sóc cơ thể diện mạo bên ngoài của con người. Khi học ngành này, sinh viên sẽ được đào tạo chính quy từ kiến thức cơ bản đến thực hành.

Điều này là điểm khác biệt lớn nhất của các hệ chính quy so với các chương trình đào tạo nghề khác. Chương trình đào tạo của ngành Chăm sóc sắc đẹp đang được định hướng chuẩn y khoa để xây dựng ngành thẩm mỹ Việt Nam phát triển bền vững và lâu dài.


Cao đẳng chăm sóc sắc đẹp là một hình thức giáo dục nghề nghiệp chuyên sâu về lĩnh vực làm đẹp, chăm sóc da, tóc, trang điểm, spa và các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp khác. Chương trình đào tạo của cao đẳng chăm sóc sắc đẹp bao gồm cả lý thuyết và thực hành để đào tạo học viên trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp.

Sau khi tốt nghiệp, học viên có thể làm việc trong các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện, spa, salon tóc hoặc mở cửa hàng riêng của mình.

Ngành chăm sóc sắc đẹp học kiến thức gì?


Ngành thẩm mỹ là tên gọi chung của các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp khác nhau. Vì vậy, ngành này bao gồm rất nhiều nghề nghiệp khác nhau, từ các lĩnh vực khác nhau. Mục tiêu chung của ngành là chăm sóc sức khỏe và mang đến vẻ đẹp cho cả phái nam và phái nữ. Hiện nay, có 6 hình thức nghề chăm sóc sắc đẹp phổ biến như sau:

  • Nghề spa: gồm có các dịch vụ như chăm sóc da mặt, chăm sóc cơ thể, triệt lông, massage,…

  • Nghề phun xăm thẩm mỹ: bao gồm các dịch vụ phun xăm, điêu khắc môi, mí mắt hay chân mày.

  • Nghề nối mi: gồm nối mi và uốn mi.

  • Nghề nail (làm móng): bao gồm các công việc như cắt, dũa, sơn vẽ móng tay và móng chân.

  • Nghề make up (trang điểm).

  • Nghề làm tóc.

Sự thu hút của những hình thức làm đẹp trên cũng đồng thời tạo ra nhiều cơ hội việc làm. Đó là lý do tại sao đây đã và đang là ngành nghề nhận được sự quan tâm và lựa chọn của rất nhiều người.

Thời gian và học phí cao đẳng chăm sóc sắc đẹp

Cao đẳng và trung cấp là các bậc đào tạo cao nhất, đặc biệt phù hợp với các bạn trẻ không muốn phải áp lực phải ra nghề sớm. Với việc học chính quy, sinh viên được học bài bản từ kiến thức nền tảng, tư duy về thẩm mỹ, lý thuyết, thực hành ngay tại trường và thực hành trực tiếp tại các doanh nghiệp.

Học phí cho mỗi chương trình học hệ thống này khá “mềm”, chỉ khoảng 5,5 – 7 triệu đồng/1 học kỳ, tương đương với 25 – 40 triệu đồng với thời gian đào tạo 25 tháng. Với mức chi phí này, bạn chỉ học được một khóa cơ bản cho 01 bộ môn trong thời gian 6 tháng ở các trung tâm dạy nghề.

Học chăm sóc sắc đẹp tại Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam

Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam là một trong những trường đào tạo chăm sóc sắc đẹp theo chuẩn y khoa uy tín tại Việt Nam.

Trong quá trình học tập tại trường, sinh viên được trang bị kiến thức chuyên môn về da và các vấn đề liên quan đến chăm sóc sắc đẹp. Sinh viên được học các môn như lý thuyết da liễu, tâm lý khách hàng, kỹ năng làm việc với khách hàng và các phương pháp chăm sóc sắc đẹp như điều trị mụn, làm trắng da, trị sẹo, tẩy tế bào chết, nâng cơ mặt, triệt lông,…

Ngoài ra, sinh viên còn được thực hành tại các phòng thí nghiệm và các khu vực thực tế để trải nghiệm và rèn luyện kỹ năng chuyên môn. Trường cũng liên kết với các cơ sở thẩm mỹ uy tín để giúp sinh viên có thể thực tập và trau dồi kinh nghiệm thực tế.

Tốt nghiệp từ Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam, sinh viên có thể trở thành chuyên viên chăm sóc sắc đẹp, nhân viên chăm sóc sức khỏe da hoặc có thể tiếp tục theo đuổi học vấn trong lĩnh vực liên quan đến y khoa và sắc đẹp.

Chúng tôi đã cùng bạn giải thích về cao đẳng chăm sóc sắc đẹp là gì ở bài viết trên đây. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có được sự lựa chọn tốt nhất về ngành nghề trong tương lai của mình. Ngành chăm sóc sắc đẹp cũng là một ý kiến hay bởi tốc độ phát triển của ngành này ngày càng nhanh, cơ hội việc làm cho các bạn trẻ sẽ không bao giờ hết.

Website chính thức: https://caodangyduocvietnam.com/


2 views0 comments

Comments


bottom of page